Sunday, April 24, 2016

Dự án F-35 Hoa Kỳ 400 tỷ USD đối diện tiềm năng đổ vỡ

kín tính tình kỹ chiến thuật bại liệt, liền tù tù phát sinh lỗi, chậm tiến lóng khiến chương trình tàu bay đấu tranh F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD nhiều dạng trở nên tham dự án thất thua lịch sử hạng Mỹ.




JSF F-35 tham dự án phân phát triển máy bay chống chọi tốn tê liệt nhất lịch sử quán chả. hình đờn họa: Business Insider.
Chương đệ gióng kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án phát triển tàu bay đấu tranh đời 5 to nhất chũm giới cũng như hạng nước Mỹ. Gần 2.500 phi cơ hả để lên chước hoạch sinh sản với tổng khiếp tổn phí lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, dự án nè đang đối xử phương diện cùng nguy kia giò có “cỗ não” đặt nhất.

đó là đỗi e hãi thứ cạc nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, cuộn đề pa cùng hệ thống phần mềm hậu hĩ cần phức tạp mực tàu F-35 có trạng thái hình hưởng đến hoạt rượu cồn mực tuốt luốt sức lương, chửa kể đến việc chậm tiến trên dưới và chi phí gia tăng.

giỏi liệu thần hồn công bố trớt Hệ thống hậu hĩnh cần từ hễ (ALIS) mực F-35, nhưng cạc quan tiền chức Bộ Quốc buồng Mỹ gọi là “cỗ não” cụm từ phi cơ đương đầu thế hệ 5, tặng chộ lắm điểm rủi ro.

một bẩm đặt công bố ra ngày 14/4 cụm từ Văn buồng Kiểm nhúm nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất tê liệt đồng vớ lực lượng F-35 do thiếu hệ thống sao lưu thái dương giờ hồn cấp thiết.

đồng tổng kinh phí tổn ước lượng chừng 400 tỷ USD biếu 2.457 tàu bay, chương đệ trình F-35 nhỉ trải qua hơn 5 năm thử nghiệm đồng những trục trệu liền tù tù phắt phần rắn cũng như phần mềm.

Phần mềm mỏng tiềm tàng có rủi ro




Phiên bản F-35B thử nghiệm hò phe phái thẳng băng đứng trên tàu đổ cỗ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


cùng hoài duy trì hoạt cồn ước tính tầm 16,7 tỷ USD/máy bay trong tìm thời kì 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm hậu cần đặt tính tình là đơn trong ba thành phần chính cấu vách do vậy F-35 với cùng sườn máy bay và rượu cồn tê.

hồi ở thể hoạt động đầy đủ, ALIS được dự kiến là một chương đệ trình giàu trạng thái chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt động chả đúng cách, phanh một giản hóa quy đệ biểu trì.

ALIS là một phiên bản cao vội vàng, rưa rứa như phần mềm chẩn đoán kia khí nhưng mà viên chức biểu trì đền cài ra xe dẫu tô đặng kết tiếp chuyện với máy tâm tính mỗi nhát bạn đưa xe đến cửa dãy phanh bảo trì, theo CNN.

dận bình diện kỹ tường thuật, F-35, tranh đấu kia đơn chỗ ngồi hãy có trạng thái dận cơ mà không trung có hệ thống phần mềm dẻo hậu cần hoạt rượu cồn hết đả suất. cơ mà GAO và các quan lại chức đàn nhen nhóm hãy đồng ý rằng, ALIS là rất quan yếu để bảo đảm sự vách làm và tính hạnh lâu dài ngữ chương đệ F-35.

đồng tổng kinh hoài duy trì hoạt động biếu tuốt lực cây F-35 trong thời gian phục vụ khoảng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm dẻo ALIS thắng giữ F-35 trên không trung trong suốt giàu thập kỷ.

nhưng mà theo GAO, Bộ Quốc phòng Mỹ thiếu chước hoạch cố thể đặt đảm bảo phần mềm mỏng sẽ nhiều hẹp đủ danh thiếp chức năng, lót chương trình dời sang trọng giai đoạn sản xuất đầy đủ.

GAO tặng rằng, thiên hướng mức Lầu Năm Góc là đối phó đồng lôi cuốn đề pa trên tê sở độ dài hạp nắm dạng, không đừng giả dụ là một cách tiếp kiến cận tuyền diện. Điều này giàu trạng thái dẫn tới muộn tiến kiêng kị và nảy sinh phí tổn.

“giả dụ ALIS chứ hoạt rượu cồn một cách chật đủ, F-35 nhiều dạng chứ phanh vận hành ta thẳng như dự kiến. các sự thế với hệ thống phần mềm nào lắm thể dẫn tới từ 20-100 tỷ USD chi phí nảy bổ sung”, ít cụm từ GAO cho biết.

Ngoài ra, GAO đương phân phát hiện thời một thu hút đề pa rất quan trọng rằng, hết thảy dữ liệu mực tàu chương đệ F-35 tốt dời đến đơn đơn vì hành ta chính độc nhất nhưng đừng giàu bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay dự phòng. nếu như máy chủ mực tàu chương trình gặp trục sái, quờ quạng sức cây F-35 có trạng thái mất khả hoặc hoạt động.

Cam kết thứ nhà thầu




Phiên bản F-35C mực hải lũ còn thử nghiệm hè bè trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải đàn Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 dấn mạnh rằng, phạt bây giờ mực GAO đừng phải là mới. Những thu hút đề pa đó còn đặng Lầu Năm Góc kết hợp cùng nhà sinh sản đặt trải quyết.

“F-35 đã đang trong suốt quá trình phân phát triển, và đây là thời điểm thách thức kỹ tường thuật thắng mong đợi. Chúng tao tin tưởng.# rằng, chính đậy Kết hợp cùng nhón ngành đả nghiệp sẽ áp giải quyết êm thấm thỏa các thu hút đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng Bogdon nói.

trong suốt lúc đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mức chương đệ trình nói rằng, sự vạc triển mực phần mềm dẻo hậu hĩnh cần F-35 và các hệ thống khác hãy đương đặng hoàn thiện đặng sẵn sàng khi chương đệ trình trớt vào sinh sản đầy đủ.

Sharon Parsley, phạt ngôn viên hạng Lockeed Martin nói: “danh thiếp khuyến nghị của GAO hiệp với hành ta hễ đương xuể tiến hành đặt chuẩn bị tặng quá đệ trình sản xuất và duy trì hoạt động trên tuyền cầm giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự bảo đảm từ cạc quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình tham gia án F-35 hả cho rằng, chương đệ trình nào là một sự hoang lớn. nghị viên Jackie Speier, thuộc phe phái Dân chủ và là thành viên Ủy ban bầy vụ lề đường viện, nhấn mạnh: “vắng ngữ GAO bay phần mềm dẻo F-35 là một thất thua mới trong suốt chương đệ nà”.

mà lại bất chấp những tranh luận và phản đối, những người ủng hộ đã tin tưởng.# rằng, F-35 là đốt kích đời 5 hiểm nguy và thiêng hoạt nhất kỷ cựu đương đại.

Theo toan nghĩa của xếp đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay phanh đòi là chích kích đời 5 giả dụ trả lời tương ứng cạc tiêu xài chí sau: lắm khả hoặc tầm tầm hình (mỏ ác khó bị phát hiện giờ trường đoản cú xa vì chưng danh thiếp hệ thống radar thám thính), đặng trang bị hệ thống điện tử dính đừng tiên tiến theo đả nghệ kỹ tường thuật số mệnh, radar quét số phận pha điện tử chủ hễ AESA, cồn kia kiểm kiểm tra vector sức ẩn, khả năng dận ở xông lùng siêu âm nhưng giò cần dùng tới phòng chống đốt 2 lần.